TẠI SAO BẠN NÊN NẰM NGỦ NGHIÊNG VỀ BÊN TRÁI THAY VÌ BÊN PHẢI?

Chúng ta đều thích ngủ vì ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và cơ quan nội tạng . Hơn thế nữa giấc ngủ còn rất quan trọng về mặt thể chất và tinh thần. Uhm…có thể bạn đã nghe nhiều về thời gian ngủ vậy đã bao giờ bạn băn khoăn về tư thế ngủ chưa? Ngủ nằm nghiêng có thực sự tốt và nó có tác động như thế nào đối với sức khỏe? Cùng Shalom điểm qua lợi ích của việc nằm nghiêng nhé.

Chúng ta đều thích nằm theo thói quen, theo cách sẽ giúp mình ngủ ngon nhất, có người nằm nghiêng trái, nghiêng phải, nằm thẳng hoặc đôi khi là nẳm sấp Nằm ngửa được cho là có thể gây nên vấn đề về hô hấp

– Tư thế này không tốt cho những người bị bệnh hen suyễn hoặc có thể gây ra triệu chứng ngưng thở khi ngủ.

Nằm nghiêng về bên trái giúp hệ tiêu hóa tốt hơn trong khi nằm nghiêng về bên phải thì ngược lại. Mỗi tư thế ngủ đều có tác động khác nhau đến cơ thể, tuy nhiên khoa học khuyến khích chúng ta nên nằm nghiêng về bên trái hơn. Theo y học, bên trái cơ thể chúng ta là nơi các cơ quan bạch huyết chiếm ưu thế. Khi nằm nghiêng về bên trái cơ thể có nhiều thời gian hơn để đào thải độc tố, chất lỏng và chất thải quan các hạch bạch huyết và ống ngực. Ngủ nghiêng về bên phải có thể làm chậm hoạt động bạch huyết. Những lợi ích của việc nằm nghiêng về bên trái như:

1. Giảm đau lưng Người bị đau lưng mãn tính có thể cảm nhận được sự cải thiện này vì nằm nghiêng giúp giảm áp lực lên cột sống.

2. Tốt cho tim mạch Giúp cải thiện lưu thông máu và giảm áp lực co bóp tim mạch

3. Rất tốt cho phụ nữ mang thai Giúp giảm áp lực vùng hông và xương chậu, tăng lượng lưu thông máu đến tử cung, thai nhi và thận.

4. Giảm chứng ợ nóng Nằm nghiên về bên trái giúp hỗ trợ các cơ quan tiêu hóa và giảm triệu chứng trào ngược axit dạ dày lên vùng thực quản

Bạn thấy đấy nằm nghiêng về bên trái mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, gia tài quý giá nhất của đời người là sức khỏe, hãy làm giàu sức khỏe của mình từ giấc ngủ bạn nhé! Nếu bạn chưa quen với việc nằm bên trái đây là một số cách giúp bạn quen dần – Nằm nghiêng về bên trái và kê 1 cái gối sau lưng bạn giúp bạn đỡ lăn về thói quen cũ – Mở đèn ngủ ở phía bên phải giúp bạn quay lưng để tránh ánh sáng Hãy chăm sóc sức khỏe từ bây giờ để thoát khỏi những vấn đề về sức khỏe. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn, còn gì tuyệt vời hơn khi chia sẻ bài viết giúp cải thiện sức khỏe từ giấc ngủ cho mọi người. Cùng Shalom ngủ ngon ngủ khỏe bạn nhé!

www.shaomgroup.vn

bursa evden eve nakliyat bursa evden eve nakliye otomatik döner kapı istanbul evden eve nakliyat klima servisi gezi rehberi https://teknoyigit.com/